GỖ MỸ NGHỆ VIP
Gia tăng giá trị theo thời gian
GỖ MỸ NGHỆ VIP

Lục bình được mọi người ưa chuộng sử dụng nhiều nhất 2019.

 09/04/2019

Với tính thẩm mĩ cao, khi sử dụng lộc bình làm vật bài trí nội thất sẽ làm tôn thêm vẻ đẹp, sang trọng cho ngôi nhà bạn. Và với ý nghĩa phong thủy luôn mang lại sự tốt lành, may mắn cho gia chủ, thú chơi lộc bình càng ngày càng được ưa chuộng và phổ biến.

Ngoài việc được dùng làm vật trang trí thì lộc bình cũng là một vật phẩm phong thủy có thể mang đến những điều tốt lành cho gia chủ.


Lộc bình ( hay còn gọi là lục bình) là tên gọi được đặt theo tên từ loài cây "Lộc bình", (hay còn gọi là bèo tây) đây là loài cây phổ biến sống trong sông, hồ ở nước ta. Với dáng vẻ giống với thân tán của cây Lộc bình, thì "Lọ lộc bình" được thiết kế với hình dáng phía thân được mở to, phía cổ thắt lại và trên miệng bình xòe ra.

Người ta cũng không biết rõ lộc bình xuất hiện đầu tiên khi nào, nhưng trong thời xưa, lọ lộc bình là vật bày trí chỉ có trong các nhà quyền quý, quan lại, vua chúa...Đến bây giờ, lộc bình đã xuất hiện phổ biến hơn rất nhiều trong các gia đình. Một trong những lí do mà  thú chơi lộc bình rất được ưa chuộng đó là không những được sử dụng làm vật bài trí sang trọng, đặt lục bình theo phong thuỷ, lộc bình còn có rất nhiều công năng đặc biệt :


Điều khiến lộc bình được mọi người ưa chuộng.


- Trước tiên, theo thuyết hình khí (hình nào khí ấy) thì hình dạng của lộc bình có tác dụng thu và giữ khí rất tốt. Với hình dáng ở dưới phình to, trên cổ thắt lại thì nó sẽ giúp cho gia chủ có thể cất giữ, bảo quản tài sản rất tốt.

>>>> Xem thêm: Vẻ đẹp của gỗ nu hương trong chế tác nghệ thuật. <<<<


- Khi được kết hợp các hoa văn, họa tiết may mắn như trạm trổ Rồng, Phượng… sẽ làm tăng thêm sự huyền ảo, sự lưu chuyển, tụ hội của trường năng lượng. Theo quan niệm phong thủy, cũng như truyền thuyết trong giân dan, Rồng và Phượng là 2 linh vật dại diện cho uy quyền, sự thăng tiến trong công danh, sự nghiệp, vì thế  lộc bình còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc về tiền bạc, phát tài phát lộc.

- Với cách dùng truyền thống của lộc bình là dùng để cắm hoa cũng mang lại những lợi ích nhất định về mặt phong thủy: giúp cho quan hệ tình cảm của bạn suôn sẻ, hai người thấu hiểu, hoà thuận với nhau hơn.


- Ngoài ra đôi lộc bình được đặt 2 bên trên bàn thờ cũng làm tăng thêm sự uy nghiêm, sang trọng cho không gian thờ cúng, vị trí đặt lộc bình trong nhà.

- Ngày nay, lộc bình đang là thú chơi đang được rất nhiều người ưa chuộng. Chất liệu có thể được làm từ nhiều loại như gỗ, gốm thủy tinh…

Với tính thẩm mĩ cao, khi sử dụng lộc bình làm vật bài trí nội thất sẽ làm tôn thêm vẻ đẹp, sang trọng cho ngôi nhà bạn. Và với ý nghĩa phong thủy luôn mang lại sự tốt lành, may mắn cho gia chủ, thú chơi lộc bình càng ngày càng được ưa chuộng và phổ biến.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về các vấn đề liên quan đến lộc bình như chất liệu, kích thước, cách sử dụng… hãy liên hệ ngay với Gỗ Mỹ Nghệ Vip chúng tôi để được tư vấn miễn phí một cách chu đáo và nhiệt tình nhất.

 

Chia sẻ

Bình luận

: 0982 212 646